ITA

ITA

ITA ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT)

มีวัตถุประสงค์เพื่อเก็บข้อมูลจากเว็บไซต์ของสถานศึกษา โดยเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของสถานศึกษา เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลในเว็บไซต์หลักของสถานศึกษาได้ ใน 2 ตัวชี้วัด ได้แก่

ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล (1 – 29) ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย ได้แก่

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน (1 – 6)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน (7 – 16)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ (17 – 22)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (23 – 25)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส (26 – 29)

ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต (30 – 37) ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย ได้แก่

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดําเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต (30 – 35)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต (36 – 37)

 

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน
1) ข้อมูลพื้นฐาน
 ข้อ  ข้อมูล  รายละเอียดองค์ประกอบ  การเผยแพร่
1 โครงสร้าง – แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของ สถานศึกษา
– แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น ฝ่าย งาน แผนกวิชา เป็นต้น
โครงสร้างการบริหาร

2 ข้อมูลผู้บริหาร – แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) ชื่อ-นามสกุล
2) ตำแหน่ง
3) รูปถ่าย
4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น(ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง)
ข้อมูลผู้บริหาร
3 อำนาจหน้าที่ – แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนด เช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษา ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้น คำสั่งมอบหน้าที่ราชการ
4 แผนพัฒนาสถานศึกษา – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
2) เป้าหมาย
3) ตัวชี้วัด
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน แผนพัฒนาการศึกษา
แผนปฏิบัติราชการ
1) ที่อยู่สถานศึกษา
2) หมายเลขโทรศัพท์
3) E-mail
4) แผนที่ตั้ง ช่องทางการติดต่อ
แผนพัฒนาสถานศึกษา 5 ปี ( พ.ศ.2566-2570)
แผนปฏิบัติการ 2567
หน้าเวปวิทยลัย www.pntc.ac.th
5 ข้อมูลการติดต่อ – แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) ที่อยู่สถานศึกษา
2) หมายเลขโทรศัพท์
3) E-mail
4) แผนที่ตั้ง ช่องทางการติดต่อ
หน้าเวปวิทยลัย www.pntc.ac.th
6 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง – แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช. และ ปวส. เป็นต้น กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษา
2) การบริหารงาน
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
7 ข่าวประชาสัมพันธ์ – แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตาม อำนาจหน้าที่หรือภารกิจ ของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณปัจจุบัน ข่าวประชาสัมพันธ์ facebook
ข่าวประชาสัมพันธ์เว็บไซต์วิทยาลัย
หน้าเวปวิทยลัย www.pntc.ac.th
facebook

8 Q&A – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอก สามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับ ผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา (Q&A) ยกตัวอย่าง เช่น Web board, กล่องข้อความถาม-ตอบ,Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น หน้าเวปวิทยลัย www.pntc.ac.th
Messenger งานประชาสัมพันธ์ วท.พังงา
3) การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
9 Social Network – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาหรือช่องทางที่สามารถเชื่อมโยงไปยัง เครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษา ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram, Tiktok เป็นต้น หน้าเวปวิทยลัย www.pntc.ac.th
facebook
Youtube

4) การดำเนินงาน
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
10 แผนดำเนินงาน ประจำปี – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) โครงการหรือกิจกรรม
2) งบประมาณที่ใช้
3) ระยะเวลาในการดำเนินการ
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจุบัน แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2567
11 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี – แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้
1) ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม
2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
3) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ) สรุปรายงานผลการดำเนินงานประจำปี 2566
5) การปฏิบัติหน้าที่
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
12 คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน – แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
– มีข้อมูลหรือรายละเอียดการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือการปฏิบัติภารกิจใดสำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เช่น คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานทะเบียน, คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานพัสดุ งานการเงิน เป็นต้น คู่มือการปฏิบัติงานสารบรรณ
คู่มือปฏิบัติงานด้านพัสดุ
13 คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ – แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการ หรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือ ติดต่อกับสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่ง กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร ตัวอย่างเช่น คู่มือการให้บริการงานการเงิน, คู่มือนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการให้บริกาประชาสัมพันธ์ เป็นต้น คู่มือนักเรียน นักศึกษา
คู่มือการใช้งานระบบ RMS สำหรับผู้ปกครอง
14 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ – แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการสถานศึกษา
– สามารถจัดทำข้อมูลแบบเป็นรายเดือน หรือไตรมาส ราย 6 เดือน ที่มีครอบคุลม ในระยะเวลา 6 เดือนแรกของ ปีงบประมาณปัจจุบัน
– เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจในการบริการ Fix it ช่วงเทศกาลปีใหม่, ความพึงพอใจต่อผู้สอน, ความพึงพอใจในการประชุมผู้ปกครอง เป็นต้น ข้อมูลสถิติการให้บริการงานโครงการพิเศษและบริการชุมชน
15 รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ – แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของ
ผู้สอน, ความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมโครงการ, ความพึงพอใจการจัดงานกีฬาสี เป็นต้น
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
รายงานผลสำรวจความพึงพอใจ หน้า 6-8
16 E-Service – แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของ หน่วยงานที่ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการ ไม่จำเป็นต้องเดินทางมายัง สถานศึกษา ตัวอย่างเช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์, ระบบ ศธ.02, ระบบ RMS เป็นต้น
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นจากเว็บไซต์หลัก
ของสถานศึกษา
บริการ E-Service
แจ้งเรื่องร้องเรียนออนไลน์หน้าเวป
บริการถามตอบ/ข้อเสนอแนะ หน้าเวป

ระบบ ศธ.02 ออนไลน์
ระบบ RMS

6) แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
17 แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี – แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะเวลา 1 ปี
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ความก้าวหน้าของการใช้จ่ายงบประมาณ
1) งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร
2) งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
18 ผลการใช้จ่าย
งบประมาณประจำปี
– แสดงผลการดําเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจําปี
– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1.ผลการใช้งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย ได้แก่งบอุดหนุน งบลงทุน งบดําเนินงาน งบบุคลากร งบรายจ่ายอื่น
2. ปรากฎแผนงาน หรือ ผลผลิต หรือ โครงการ หรือ รายการ ในการใช้จ่ายงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ รายงานการใช้จ่ายงบประมาณ รอบ 6 เดือน
7) การจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
19 แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ – แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนิน การตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารงานพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560
– เป็นข้อมูลในการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน* กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดซื้อจัดจ้างที่กฏหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการ จัดซื้อจัดจ้าง ให้สถานศึกษาอธิบายเพิ่มเติม โดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว
ประกาศเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างหน้าเวป
ยอดจัดสรรวัสดุฝึก
20 ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ – แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตาม พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ยกตัวอย่าง เช่น ประกาศเชิญชวนประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
– เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน ข่าวจัดซื้อ/จัดจ้าง
ข่าวจัดซื้อจัดจ้างหน้าเวบ

21 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน – แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง, วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง, ราคากลาง, วิธีการซื้อหรือจ้าง,รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุปเลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น
– เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง*
22 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี – แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1.ชื่อหน่วยงาน
2. งานที่ซื้อหรือจ้าง
3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง
4. วิธีซื้อหรือจัดจ้าง
5. รายชื่อผู้เสนอราคา
6. ราคาที่เสนอ
7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก
8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก
9. เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป
10. เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือ ตามแบบฟอร์มระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ รายงานผลการจัดซือ*
8) การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดงค์ประกอบ การเผยแพร่
23 การดําเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคล – แสดงการดําเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคลจํานวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
1. โครงการ/กิจกรรม
2. งบประมาณ
3. กลุ่มเป้าหมาย
4. ระยะเวลาดําเนินโครงการ/กิจกรรม
– เป็นการดําเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
– แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังบังคับใช้ในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบัน นโยบายการบริหารทรัพยากร*
24 หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร เช่นการสรรหาและคัดเลือก พนักงานราชการ, ครูสอนพิเศษ, เจ้าหน้าที่ เป็นต้น
2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร เช่นการบรรจุและแต่งตั้งพนักงานราชการ, ครูพิเศษสอน, เจ้าหน้าที่ เป็นต้น
3) การพัฒนาบุคลากร เช่น การพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้ เป็นต้น
4) การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร เช่น รายงานผลการประเมินเงินเดือน เป็นต้น
5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ เช่น การขอพระราชทานเครื่องอิสริยาภรณ์, การแสดงความยินดีครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น, การเชิดชูเกียรติและบุคลากรดีเด่น เป็นต้น
1. การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร*
2. การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
3. การพัฒนาบุคลากร*
4. การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร*
5. การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ*
25 รายงานผลการดําเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคล – แสดงผลการดําเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม จํานวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม ที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากร มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดําเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. ผลการดําเนินการโครงการหรือกิจกรรม
2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ(หากไม่มี ระบุว่า “ไม่ใช้งบประมาณ”)
3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”)
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
รายงานผลการบริหารทรัพยากรบุคคล*
9) การจัดการเรื่องร้องเรียนและประพฤติมิชอบ
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
26 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนทุจริตและประพฤติมิชอบ – แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้
1) รายละเอียดวิธีที่บุคคล ภายนอกจะทำการร้องเรียน
2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
4) ระยะเวลาในการดำเนินงาน แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียน*
27 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ –แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและการประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนแจ้งเรื่องร้องเรียน*
แจ้งเรื่องร้องเรียนออนไลน์หน้าเวป
28 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ – แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษา
– มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการเสร็จแล้ว
3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ
– สามารถจัดทำข้อมูลแบบเป็นรายเดือน หรือไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคุลมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน *กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียน*
ไม่มีเรื่องร้องเรียน
10) การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดและองค์ประกอบ การเผยแพร่
29 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม – แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์ กิจกรรม/โครงการ,การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก เป็นต้น
– เป็นการดำเนินงานในปีงบประมาณปัจจุบัน การเปิดโอกาสให้มีส่วนร่วม*
การลงนามความร่วมมือ
11) เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดและองค์ประกอบ การเผยแพร่
30 นโยบายไม่รับของขวัญ(No Gift Policy) – แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคน จะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)
– ดำเนินการสูงสุดโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน (ผอ.) และหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
– เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ*ประชาสัมพันธ์นโยบายไม่รับของขวัญ*
31 การมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษา – แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุด(ผอ.) และหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
– เป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและโปร่งใส
– เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน รายงานผลโครงการการมีส่วนร่วมของผู้บริหาร*
12) การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดและองค์ประกอบ การเผยแพร่
32 การประเมินผลควบคุมภายใน แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายใน อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
1. ด้านสภาพแวดล้อม
2. ด้านการประเมินความเสี่ยง
3. ด้านสารสนเทศและการสื่อสาร
4. ด้านการติดตามและประเมินผล
– เป็นการดําเนินการย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ การประเมินความเสี่ยง
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยง*
33 การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร – มีการนําหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน ระดับ ปวช. รหัสวิชา 20000-2003 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา และระดับ ปวส. รหัสวิชา 30000-2001 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา หรือ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริตในรูปแบบ อื่น ๆ เช่น โครงการ/กิจกรรม, แนวทางปฏิบัติ,ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ ฯลฯ รายงานผลโครงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร*
34 โครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต – แสดงโครงการ/กิจกรรม ที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริต หรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
1. โครงการ /กิจกรรม
2. งบประมาณ (กรณีไม่ได้ใช้งบประมาณ ให้ระบุว่า ไม่ใช้งบประมาณ)
3. ช่วงเวลาดําเนินการ
– เป็นโครงการ/กิจกรรม ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต*
35 รายงานผลการดําเนินโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวกับการป้องกัน
การทุจริตประจําปี
– แสดงผลการดําเนินงานตามโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต มีข้อมูลรายละเอียด
สรุปผลการดําเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. ผลการดําเนินการโครงการหรือกิจกรรม
2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”)
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ รายงานการกำกับติดตาม
รายงานผลการดำเนินงาน*
15) มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดและองค์ประกอบ การเผยแพร่
36 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา – แสดงผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษาย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ(หากไม่ได้ดำเนินการให้แสดงมาตรการที่ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส่ภายในสถานศึกษา หรือนโยบาย ไม่รับของขวัญ)
ผลการวิเคราะห์และมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส*
37 การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา – แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ 36ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
– เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน การดำเนินงาน*
แสดงผ่านหน้าเวบ

 

ออกแบบโดย dsite.in.th
Copyright © 2019. All rights reserved.